Skip to main content

Nhà thờ Saint-Eustache – Wikipedia tiếng Việt


Nhà thờ Saint-Eustache

Nhà thờ Saint-Eustache là một nhà thờ Công giáo ở Paris. Được xây dựng trong hơn một thế kỷ, nhà thờ Saint-Eustache mang nét kiến trúc pha trộn, bao gồm cả Gothic, Phục Hưng và Baroque. Nằm gần cung điện Louvre, trong một thời gian dài, Saint-Eustache là nhà thờ quan trọng của Paris.

Nhà thờ Saint-Eustache nằm trong khu phố Les Halles, thuộc Quận 1 của thành phố. Bên nhà thờ là khu vườn của Les Halles và các con phố mua sắm.

Bản vẽ nhà thờ Saint-Eustache được lấy cảm hứng từ nhà thờ Đức Bà. Saint-Eustache bao gồm hai gian bên và một cánh ngang rộng. Điện thờ không xây lối ra. Các trang trí theo phong cách Phục Hưng và cả Gothic với những cây cột và vòm. Dàn đàn ống của nhà thờ Saint-Eustache gồm hơn 8000 ống. Đây là dàn đàn ống lớn nhất nước Pháp, được phục chế lại sau vụ cháy năm 1844. Từ năm 1989, nhà thờ Saint-Eustache là nơi tổ chức liên hoan dàn đàn ống. Trong hai tháng 7 và 8, nhiều buổi biểu diễn được tổ chức ở đây.

Trước cửa nhà thờ, một tổ chức từ thiện mang tên Soupe Saint-Eustache - Súp Saint-Eustache - phân phát bữa ăn miễn phí cho những người vô gia cư vào mỗi tối mùa đông. Được thành lập từ năm 1984, hiện nay tổ chức này giúp đỡ trung bình 200 suất ăn một tối.

Nằm gần cung điện Louvre, một thời gian dài nhà thờ Saint-Eustache được xem như nhà thờ hoàng gia. Vua Louis XIV được rửa tội ở đây. Jean-Baptiste Colbert, Tiberio Fiorelli, Jean-Philippe Rameau, François de Chevert được mai táng tại nhà thờ. Đám tang mẹ của Mozart cùng được tổ chức ở nhà thờ Saint-Eustache.





Nhà thờ Saint-Eustache được xây dựng để thay thế cho nhà thờ nhỏ, vốn thờ thánh Agnès, ở khu Les Halles. Vào thời kỳ đó, Les Halles là khu phố giàu có nhất của Paris. Nhà thờ mới được mang tên vị thánh Saint Eustache của La Mã.

Ngày 9 tháng 8 năm 1532, Jean de La Barre, quan thái thú Paris đặt viên đá đầu tiên. Kiến trúc sư thiết kế là Pierre Le Mercier đã lấy cảm hứng từ nhà thờ Đức Bà. Pierre Le Mercier bắt đầu công trình ở điện thờ phía Bắc. Trong những năm 1540, mặt trước phía Nam được xây dựng và đầu thế kỷ 17 tiếp đến điện chính. Công việc tiếp tục với hai kiến trúc sư Charles David và François Petit và được cá nhân Jean-Baptiste Colbert tài trợ. Tới năm 1637, nhà thờ Saint-Eustache được làm lễ thánh hóa.

Xây dựng trong hơn một thế kỷ, nhà thờ Saint-Eustache bị ảnh hưởng bởi cả hai phong cách kiến trúc: Gothic và Phục Hưng. Mặt chính phía trước chưa hoàn toàn hoàn thành, đã bị phá vào năm 1754. Mười năm sau, nó được làm mới mang kiến trúc Baroque của kiến trúc sư Hardouin-Mansart de Jouy.

Trong thời kỳ Cách mạng Pháp, từ năm 1793 nhà thờ bị đóng cửa rồi được sử dụng cho mục đích khác. Tới năm 1803, công trình mới quay trở lại thành nhà thờ tôn giáo. Năm 1844, một vụ cháy đã làm tổn hại nghiêm trọng đến nhà thờ, phá hủy dàn đàn ống và ba gian giữa. Sau đó, công trình được kiến trúc sư Victor Baltard cho sửa chữa lại.








Comments

Popular posts from this blog

Huyện Kathu – Wikipedia tiếng Việt

Kathu (tiếng Thái: กะทู้) là một huyện ( Amphoe ) của tỉnh Phuket, nằm ở phía tây hòn đảo này. Huyện này giáp Thalang về phía bắc, Mueang Phuket về phía đông và nam, và biển Andaman về phía tây. Kathu là huyện có phần lớn bãi biển có nhiều du khách nhất của Phuket, Patong. Bãi biển Kamala về phía bắc kém phát triển hơn.

1366 - Nhà vừa phải: Lừa gọn gàng

năm 2003, Bridget Brennan, chủ sở hữu của một công ty marketingstrategy, và Erik Orelind, một bác sĩ, di chuyển đến phần Lakewood/Balmoral lịch sử của Andersonville, về phía bắc của Chicago. Họ yêu thích vị trí gần trung tâm thành phố: "nó giống như một thị trấn nhỏ trong giới hạn thành phố," nói Brennan. Nhưng ngôi nhà thế kỷ mà họ đã mua cần một số TLC nghiêm trọng. Bố trí một xắt nhỏ lên với rất ít cửa sổ trên tầng đầu tiên để lại ở 2.000-square-foot tối. "Tôi đã có một thời gian khó nhìn thấy tiềm năng của nó," ông Brennan. "Nhưng Erik tốt hơn với các mối quan hệ không gian hơn so với tôi, và có thể hình dung nó phút chúng tôi đi bộ trong cửa." < Br > di chuyển trong các cặp vợ chồng là chỉ vài tuần trước khi đám cưới của họ, vì vậy một đổi mới ngay lập tức đã không trong thẻ. Nhưng một năm sau đó họ đã sẵn sàng- và may mắn cho họ, một đội ngũ kiến trúc có tay nghề cao đã có các văn phòng chỉ cần xuống đường phố. Thom xanh và Rick Proppe, hiệu t

1358 - Trước và sau khi nội các Dresser Apothecary IKEA

Tiết kiệm và sang trọng qua Hometalk chúng tôi người hâm mộ lớn của hometalk, mạng xã hội cho trang chủ và vườn những người yêu thích, vì vậy chúng tôi rất vui để chia sẻ một trong những yêu thích của chúng tôi của bài viết hôm nay. Kiểm tra tiết lộ tuyệt vời và chắc chắn để kiểm tra các trang web cho nhiều dự án lớn.  Trang điểm này là đúng trách nhiệm của thành viên hometalk Thrifty và sang trọng.  "tôi bắt đầu nhận ra như thế nào tôi tuyệt vọng cần thiết lưu trữ thêm trong phòng ngủ của tôi. Nightstands của tôi đã là chỉ hai ngăn kéo điều nhỏ nhỏ mà đã không giữ nhiều. Tôi đã đi đến IKEA và thấy Rast 3 ngăn kéo ngực mà có thể kích thước hoàn hảo để thay thế của tôi nightstands hiện tại trong khi cung cấp không gian lưu trữ nhiều hơn một chút. Phần tốt nhất? Có thể kết thúc nó Tuy nhiên tôi muốn!"  Thrifty và sang trọng qua Hometalk "Để có được cái nhìn ba ngăn kéo faux, tôi lấy router của tôi và chuyển hai dòng trên mỗi ngăn."  Thrifty và sang trọng qua Hom